เปิดประวัติ “เฝิง คุน” อดีตมือเซตทีมชาติจีน ส่อร่วมคุมทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย

บอลเล่บอล

เปิดประวัติ เฝิง คุน อดีตมือเซตทีมชาติจีน ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก ส่อร่วมคุมทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จากกรณีที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 สมาคมต้องการเตรียมความพร้อมเพื่อความพร้อมสำหรับแข่งขันวอลเลย์บอลรายการซี.วีลีก 2024 ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดย โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานฝ่ายเทคนิคได้เข้ามาดูแล อย่างไรก็ตามสมาคมมีความต้องการที่จะเชิญ เฝิง คุน เข้ามาช่วยทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น วันนี้พวกเรา จึงขอพามารู้จักประวัติของ เฝิง คุน หวานใจของ โค้ชอ็อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และหนึ่งในแคนดิเดตโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคนใหม่ ให้มากยิ่งขึ้นกันครับ ประวัติ เฝิง คุน เฝิง คุน เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 1978 ปัจจุบันมีอายุ 45 ปี เป็นเข้าสู่วงการวอลเลย์บอลอาชีพตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยได้ หวัง กุ้ยหลาน ซึ่งเป็นโค้ชของ […]

เปิดโปรแกรมแข่ง “วอลเลย์บอลหญิงไทย U20” ในศึก U20 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เปิดโปรแกรมแข่ง “วอลเลย์บอลหญิงไทย U20” ในศึก U20 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ร่วมสายเจ้าภาพ “จีน” วันที่ 4 ก.ค. 67 หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ เมืองเจียงเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน รอบแรก นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U20 ชนะ อิหร่าน 3-0 เซต 25-14, 25-22 และ 25-17 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มซี ส่วน อิหร่าน หล่นไปเล่นรอบจัดอันดับ 9-12 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้ สายเอ : 1. จีน 2. คาซัคสถาน สายบี […]

โค้ชไทยหรือต่างชาติ เลือกทางไหนก็เสี่ยงเหมือนเดิม

แค่เริ่มรายการแรกของปีก็ดราม่ากันเลย สำหรับทีมตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 ตั้งแต่รอบคัดเลือก 3 สัปดาห์แรก ที่บราซิล มาเก๊าและฮ่องกง ไปจนถึงรอบไฟนอลส์ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมากมีเรื่องให้ต้องพูดถึงตลอด โดยเฉพาะในช่วงต้นๆของการแข่งขัน ที่ปกติแม้เจอทีมแกร่ง เราจะเล่นได้สนุกกว่านี้ แต่ฟอร์มดันมาออกทะเล ไม่เหมือนเดิม ทำให้ทุกสายตาโฟกัสไปที่การคุมทีมของ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ในทันที อย่างไรก็ตาม แม้นัดต่อมาจะค่อยๆดีขึ้นมา นักกีฬาเริ่มเล่นกันได้ลงตัว ดูสนุก จบ 3 วีกแรก ด้วยผลงานชนะ 3 นัด แพ้ 9 นัด และในรอบสุดท้าย ที่บ้านเรา น็อกเอาต์ 8 ทีมเราแพ้บราซิลไป แฟนๆกีฬาก็ยังมีเครื่องหมายคำถามถึงเฮดโค้ชทีมสาวไทยว่า เหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้ต่อไปหรือไม่ บางกระแสกล่าวโทษโค้ชเมื่อทีมแพ้ แต่ถ้าทีมชนะ ชื่นชมนักกีฬาเล่นดีด้วยซ้ำไป!!! ไม่เพียงแค่นั้น ก็เริ่มมีเสียงสะท้อนว่าถึงเวลาหรือยังที่เราควรจะต้องปรับเปลี่ยน หันมาจ้างโค้ชต่างประเทศ เพื่อให้ทุกอย่างดีกว่าเดิมอีกด้วย ในเรื่องนี้ สมพร ใช้บางยาง […]

วอลเลย์บอลชาย ฝรั่งเศสชนะญี่ปุ่น 3-1 เซ็ต คว้าแชมป์ VNL 2024

เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 กรกฎาคม) การแข่งขัน วอลเลย์บอลชาย เนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติ ญี่ปุ่น พบทีมชาติ ฝรั่งเศส ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า ทั้งสองทีมเล่นได้สมราคาคู่ชิงฯ ในปีนี้ ต่างฝ่ายต่างพยายามเค้นฟอร์มเก่งตบระเบิดแต้มใส่กันอย่างสนุก แต่สุดท้ายเป็นทีมหนุ่มฝรั่งเศสที่เอาชนะญี่ปุ่นไปได้ 3-1 เซ็ต 25-23, 18-25, 25-23 และ 25-23 คว้าแชมป์ VNL 2024 ไปครอง และนับเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของพวกเขา ขณะที่รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ตกเป็นของ อ็องตวน บรีซาร์ เซ็ตเตอร์ มือเก่งวัย 30 ปีของฝรั่งเศส สรุปอันดับใน VNL 2024 🥇 🇫🇷 ฝรั่งเศส 🥈 🇯🇵 ญี่ปุ่น 🥉 🇵🇱 โปแลนด์ ขอบคุณแหล่งที่มา : thestandard.co […]

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก ทำเงินสะพัด 1200 ล้าน สหพันธ์ฯลุ้นไทยจัดชิงแชมป์โลก

บอลเล่บอล

ประธานลูกยางโลกชมไทยจัดวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบไฟนอลได้ยอดเยี่ยม สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ แย้ม สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ลุ้นให้ไทยเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก หลังทำรายได้จากศึกครั้งนี้มากถึง 1200 ล้านบาท นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผย ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก ชื่นชมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมไปถึงแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่เข้าชมและให้กำลังใจทีมที่เข้าแข่งขันทุกทีม ทุกวัน แม้ว่าทีมไทยจะไม่ได้แข่งขันด้วย แต่ก็ยังมาเชียร์ทีมอื่นๆ ทั้งนี้นายกสมาคมวอลเลย์ ยังได้พูดถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ยังได้พูดถึงว่าประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปีหน้า เพราะเห็นศักยภาพความพร้อม รวมทั้งความสนใจของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่มีเป็นจำนวนมาก จากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ครั้งนี้ ซึ่งสมาคมจะได้หารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอรัฐบาลพิจารณาต่อไป สรุปการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก จากผู้คุมการแข่งขัน และ ดร.อารี การ์ซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่มาชมการแข่งขันในครั้งนี้ และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ชื่นชมประเทศไทย 2 เรื่อง อย่างแรกคือการจัดการแข่งขัน เป็นไปตามมาตราฐานสากล และเป็นไปอย่างเรียบร้อย […]

ตบสาวไทย ประเดิมนัดแรก ชนะ เวียดนาม เก็บ 3 เซต ในศึกชิงแชมป์เอเชีย AVC U20 2024 ที่จีน

บอลเล่บอล

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุด U20 ประเดิมนัดแรก โดยการชนะทีมชาติเวียดนาม ไปได้ 3-0 เซต ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 ประเทศจีน ศึกการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 (22ND ASIAN WOMEN’s U20 Volleyball Championship) AVC 2024 จัดแข่งขันกันระหว่างวันที่ 1-9 กรกฎาคม 2567 ที่เมืองเจียงเหมิน ประเทศจีน ทีมชาติไทยประเดิมนัดแรก พบกับ เวียดนาม เวลา 09.00 น ผลการแข่งขัน สาวจากประเทศไทย โชว์แกร่ง ประเดิมเอาชนะ สาวจากเวียดนาม ไปได้ 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-23, 25-22 และ 25-13 เกมนี้ ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคือ “เฟิร์น” วริศรา […]

ผลวอลเลย์บอลชาย “ฝรั่งเศส” ชนะญี่ปุ่น คว้าแชมป์เนชันลีกส์ VNL 2024

ผลวอลเลย์บอลชายเนชันส์ลีกส์ VNL Men 2024 รอบชิงชนะเลิศ “ฝรั่งเศส” เอาชนะ “ญี่ปุ่น คว้าแชมป์ ส่วน “โปแลนด์” เจ้าภาพจบด้วยอันดับสาม สรุปผลการแข่งขัน “วอลเลย์บอลชายเนชันส์ลีกส์ VNL Men 2024” ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนที่ผ่านมา “ทีมชาติฝรั่งเศส” ชนะทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับสองของโลก ไป 3-1 เซต (25-23, 18-25, 25-23, 25-23) ในสนาม Atlas Arena ส่วนโปแลนด์ที่เป็นเจ้าภาพจบอันดับสาม ด้วยชัยชนะนี้ ฝรั่งเศสกลับมาครองบัลลังก์ VNL อีกครั้งหลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองครั้งแรกในปี 2022 พวกเขายังได้เหรียญเงินในปี 2018 และเหรียญทองแดงในปี 2021 ชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศนี้ยังทำให้ฝรั่งเศสขึ้นมาอยู่อันดับที่สี่ในอันดับโลก ด้วยคะแนน 344.00 คะแนน ไม่น่าเชื่อว่าทีมวอลเลย์บอลชายฝรั่งเศสผลงานขึ้น ๆ ลง ๆ ในช่วงรอบคัดเลือก แถมยังเข้าสู่รอบสุดท้าย VNL ในอันดับที่หก ด้วยการชนะ 8 […]

เช็กโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 ปารีส เปิดสนามด้วยทีมแชมป์ VNL

เปิดโปรแกรมแข่งวอลเลย์บอลหญิงศึกโอลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดสนาม อิตาลี พบ โดมินิกัน ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับตารางแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงในศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีทั้งหมด 26 แมตช์ โดยจะแข่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม 18 นัด, รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และแมตช์ชิงเหรียญ 2 นัด สถานที่คือ เซาท์ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-11 ส.ค. 2567 สำหรับตารางแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 ในรอบแรกมีดังนี้ วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 14.00 น. กลุ่มซี อิตาลี พบ โดมินิกัน 18.00 น. กลุ่มบี […]

“เวียดนาม” ไม่ฟูลทีม “4T” ไม่พร้อมช่วยบู๊ ซี วี.ลีก 2024 แต่ “บิค เตวียน” ยังไม่ติดอะไร

“วอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม” ไม่ฟูลทีม “4T” ไม่พร้อมช่วยบู๊ ซี วี.ลีก 2024 แต่ “บิค เตวียน” ยังไม่ติดอะไร วันที่ 27 มิ.ย. 67 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ซี วี.ลีก 2024 (SEA V. League 2024) เริ่มการแข่งขันช่วงเดือนสิงหาคม 2567 เริ่มจากทีมหญิง สัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ที่เวียดนาม ส่วนสัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศไทย ล่าสุด สื่อเวียดนามหลายเจ้ารายงานตรงกันว่า หลังจบภารกิจช่วยชาติบู๊ ชาเลนเจอร์ คัพ 2024 เพื่อชิงตั๋ว VNL 2025 ทราน ธิ ทาน ทุย หรือ “4T” ซุปเปอร์สตาร์วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม […]

ปธ.ลูกยางโลกชมไทยจัด “VNL 2024” นายก ส.วอลเลย์บอล แย้ม เตรียมรับเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก

ปธ.ลูกยางโลกชมไทยจัด “VNL 2024” ได้ยอดเยี่ยม นายก ส.วอลเลย์บอล แย้ม เตรียมรับเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก วันที่ 27 มิ.ย. 67 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผย ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก ชื่นชมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมไปถึงแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่เข้าชมและให้กำลังใจทีมที่เข้าแข่งขันทุกทีม ทุกวัน แม้ว่าทีมไทยจะไม่ได้แข่งขันด้วย แต่ก็ยังมาเชียร์ทีมอื่นๆ ทั้งนี้นายกสมาคมวอลเลย์ ยังได้พูดถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ยังได้พูดถึงว่าประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปีหน้า เพราะเห็นศักยภาพความพร้อม รวมทั้งความสนใจของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่มีเป็นจำนวนมาก จากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ครั้งนี้ ซึ่งสมาคมจะได้หารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอรัฐบาลพิจารณาต่อไป “สรุปการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก จากผู้คุมการแข่งขัน และ ดร.อารี การ์ซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่มาชมการแข่งขันในครั้งนี้ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ชื่นชมประเทศไทย 2 เรื่อง อย่างแรกคือการจัดการแข่งขัน เป็นไปตามมาตราฐานสากล และเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน […]